Cấu trúc thông tin trong văn bản và khả năng ứng dụng trong giáo dục ngôn ngữ

Nguyễn Thanh Tùng

Tóm tắt


Nghiên cứu này tìm hiểu ảnh hưởng của cách người bản ngữ cấu trúc thông tin, đặc biệt là chuỗi đề, đối với khả năng đọc hiểu của người học. Phương pháp thực nghiệm với 2 lớp cao học chuyên Anh được tiến hành. Cứ liệu là các bài kiểm tra trước, trong và sau khi kết thúc chương trình để đo khả năng đọc hiểu và bản câu hỏi để tìm hiểu thái độ của người học. Kết quả nghiên cứu cho thấy người học thay đổi suy nghĩ, cảm xúc và hành vi theo hướng tích cực.


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.28.1019(2011)

Tình trạng

  • Danh sách trống