Các cách tiếp cận của khái niệm phân số trong lịch sử và sách giáo khoa Toán ở tiểu học

Dương Hữu Tòng

Tóm tắt


Lịch sử mang lại những cách tiếp cận khác nhau cho một khái niệm toán học. Các nhà lí luận dạy học, tác giả sách giáo khoa lựa chọn các cách tiếp cận phù hợp với trình độ nhận thức và đặc điểm của học sinh. Do đó, một khái niệm toán học trong sách giáo khoa có thể được tiếp cận không tương đồng như trong lịch sử. Trong bài báo này, các cách tiếp cận của khái niệm phân số trong lịch sử và sách giáo khoa Toán ở tiểu học sẽ được làm rõ.


Từ khóa


cách tiếp cận, phân số, lịch sử toán, khái niệm toán

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.34.1111(2012)

Tình trạng

  • Danh sách trống