Dạy học theo dự án bài “khái niệm về tecpen” chương trình Hóa học lớp 11 nâng cao
Tóm tắt
Một trong những ý nghĩa quan trọng của Dạy học theo dự án (DHTDA) là gắn kết lí thuyết và thực tiễn. Vì vậy, việc nghiên cứu và vận dụng phương pháp dạy học này vào môn Hóa học - môn học có nhiều nội dung thực tế liên quan đến đời sống - là thật sự cần thiết. Bài báo này trình bày ví dụ về ứng dụng DHTDA đối với bài “Khái niệm về tecpen” trong chương trình Hóa học lớp 11 nâng cao. Kết quả thực nghiệm định tính và định lượng của nghiên cứu cho thấy việc áp dụng DHTDA trong dạy học Hóa học không những mang lại hứng thú học tập, nâng cao kết quả học tập của học sinh mà còn giúp các em rèn luyện một số kĩ năng cuộc sống cần thiết.
Từ khóa
học theo dự án, dạy học dự án, tecpen
Toàn văn:
PDFDOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.34.1113(2012)
Tình trạng
- Danh sách trống