Lạm bàn về giáo dục

Huỳnh Thanh Triều

Tóm tắt


Giáo dục sẽ còn là đề tài gây tranh cãi trong một thời gian dài tới đây. Trong các cuộc tranh luận, những đề xuất mang tính thực tiễn cho ngành Giáo dục là rất có ý nghĩa và đáng trân trọng. Nhưng một cái nhìn thẳng thắn đối với nền tảng triết lí của nó có lẽ cũng không vô ích, nhất là khi nền tảng đó được nhận diện như là nguyên nhân của vô vàn bất cập trên thực tế. Bài viết này là suy nghĩ của một người quan tâm đến cái “nền” của thiết chế Giáo dục.    


Từ khóa


thảo luận, giáo dục

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.31.1148(2011)

Tình trạng

  • Danh sách trống