Hình thành một số kỹ năng tự học môn Toán cho học sinh Trung học cơ sở
Tóm tắt
Dựa trên những nhóm kĩ năng (KN) cơ bản liên quan đến tự học (TH) [2] cùng với nghiên cứu đặc điểm lứa tuổi và các hình thức tổ chức việc học ở cấp THCS, nghiên cứu trình bày trong bài báo này có mục tiêu hình thành và phát triển một số KN tự học sau đây cho học sinh (HS) THCS :
Nghe hiểu - nghe ghi (KN1); Đọc hiểu (KH2); Đặt câu hỏi (KN3); Thảo luận nhóm (KN4); Hệ thống hoá kiến thức (KN5); Xào bài – Truy bài (KN6); Tự kiểm tra, đánh giá của HS (KN7); Tự chiếm lĩnh kiến thức trong các tình huống dạy học điển hình môn Toán (khái niệm, định lí, vận dụng giải bài tập) (KN8); Tự tổ chức việc học (KN9).
Toàn văn:
PDFDOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.14.1250(2008)
Tình trạng
- Danh sách trống