Một số giải pháp tăng cường giao tiếp trong các lớp học ngoại ngữ đông học viên

Nguyễn Ngọc Vũ

Tóm tắt


Ở Việt Nam, việc một lớp học ngoại ngữ có đến 50 học viên hoặc thậm chí hơn là chuyện bình thường. Thậm chí ở những nơi có điều kiện và cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy tốt như ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), lớp học ngoại ngữ dưới 20 học viên cũng rất ít, đặc biệt là trong hệ thống các trường công lập. Chính vì thế, dạy một lớp học ngoại ngữ có đông người học như thế nào cho có hiệu quả là vấn đề được nhiều giáo viên dạy ngoại ngữ quan tâm. Trong khuôn khổ bài báo này, chúng tôi xin được phân tích những thuận lợi và khó khăn khi phải dạy một lớp học ngoại ngữ đông học viên và đề xuất một số giải pháp.


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.13.1267(2008)

Tình trạng

  • Danh sách trống