Thực trạng, giải pháp xây dựng và sử dụng giáo trình điện tử theo hướng phát triển năng lực tự học cho sinh viên Sư phạm Địa lí của Trường Đại học Cần Thơ

Lê Văn Nhương

Tóm tắt


Bài viết đã kết hợp phương pháp nghiên cứu lí thuyết và khảo sát thực tế để phân tích thực trạng xây dựng và sử dụng giáo trình điện tử trong dạy học ở Trường Đại học Cần Thơ nói chung, cho sinh viên Sư phạm Địa lí nói riêng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giáo trình điện tử với sự tăng cường phim, ảnh, bản đồ, biểu đồ, bài tập tự học… là công cụ rất phù hợp để phát triển năng lực tự học cho sinh viên Sư phạm Địa lí. Từ đó, tác giả đã đề xuất một quy trình xây dựng và các giải pháp sử dụng giáo trình điện tử để nâng cao năng lực tự học cho sinh viên Sư phạm Địa lí của Trường Đại học Cần Thơ.


Từ khóa


năng lực tự học, giáo trình điện tử, động cơ học tập, thái độ học tập, kĩ năng tự học.

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.9(75).1431(2015)

Tình trạng

  • Danh sách trống