Xây dựng tầm nhìn toàn cầu trong nghiên cứu và phát triển khoa học nghiệp vụ sư phạm, thúc đẩy sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế của ngành

Hồ Bá Thâm

Tóm tắt


Khoa học sư phạm nói chung và tư duy sư phạm, tư duy giáo dục nói riêng vừa là sản phẩm của thời đại vừa là động lực, khai mở thời đại mới. Trong kỉ nguyên toàn cầu hoá và kinh tế tri thức, kết nối mạng lưới với những thay đổi nhanh chóng, đầy nghịch lí nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội sáng tạo, bứt phá cho nhân loại, nhất là các nước chậm tiến thì sự đổi mới tư duy, nhất là tư duy giáo dục, tư duy sư phạm có ý nghĩa then chốt, nền tảng. Bài viết này nhằm đề xuất nghiên cứu cải tổ và xây dựng khoa học sư phạm mới, mở đầu về mặt tư duy. Ở đây cần một tầm nhìn chiến lược.


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.10.1483(2007)

Tình trạng

  • Danh sách trống