Tự đánh giá về lo lắng của sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh trong quá trình học tập theo hệ thống tín chỉ

Đoàn Văn Điều

Tóm tắt


Lo lắng là một trong bốn khó khăn tâm lí. Trong nhiều thập kỉ, các nhà tâm lí học đã cho rằng lo lắng là một khái niệm đa nghĩa. Trong khi tất cả chúng ta chấp nhận trải nghiệm lo lắng, thực tế cho thấy rằng kinh nghiệm của chúng ta về “cảm thấy lo lắng” hoàn toàn khác cách người khác trải nghiệm xúc cảm này. Kết quả nghiên cứu cho thấy lo lắng của sinh viên (SV) khi học tập theo hệ thống tín chỉ phù hợp với những kết quả được nghiên cứu trước đó.


Từ khóa


lo lắng, khó khăn tâm lí, khái niệm đa nghĩa, hệ thống tín chỉ

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.11(77).1488(2015)

Tình trạng

  • Danh sách trống