Thực trạng năng lực hướng nghiệp của đội ngũ giáo viên bộ môn ở trường trung học phổ thông tại TP Hồ Chí Minh

Nguyễn Kim Hồng, Huỳnh Văn Sơn

Tóm tắt


Bài viết phân tích thực trạng năng lực hướng nghiệp (NLHN) của đội ngũ giáo viên bộ môn (GVBM) ở trường trung học phổ thông (THPT) cũng như các yếu tố ảnh hưởng tới NLHN và một số kiến nghị nhằm nâng cao NLHN cho GVBM. Kết quả đánh giá chung về NLHN của GVBM ở trường phổ thông thông qua ba mặt: nhận thức, kĩ năng và thái độ cho thấy có hơn 1/3 số giáo viên trong mẫu khảo sát đánh giá NLHN của mình ở mức trung bình. Một số yếu tố ảnh hưởng đến NLHN của GVBM, như: Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo về hoạt động hướng nghiệp (HĐHN) của GVBM, kinh phí dành cho việc tập huấn nâng cao NLHN...


Từ khóa


năng lực hướng nghiệp, giáo viên bộ môn, năng lực hướng nghiệp của giáo viên bộ môn

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.11(77).1490(2015)

Tình trạng

  • Danh sách trống