Dạy học phân số ở tiểu học: Một nghiên cứu khai thác các biểu diễn trực quan

Lê Thị Hoài Châu, Nguyễn Lâm Hồng Thắm

Tóm tắt


Vì sao việc học chủ đề phân số ở trường tiểu học đặt ra nhiều vấn đề như vậy? Đâu là nguồn gốc của những khó khăn mà học sinh phải đương đầu trong học tập? Làm thế nào để giúp các em vượt qua chúng? Trước hết chúng tôi làm rõ một số yếu tố trả lời cho những câu hỏi đó. Đối với câu hỏi cuối cùng, giải pháp chúng tôi đưa ra là khai thác các mô hình biểu diễn trực quan nhằm giúp học sinh hiểu nghĩa phép toán và sau đó có thể sử dụng chúng vào việc giải quyết những vấn đề được đặt ra. Thực nghiệm mà chúng tôi giới thiệu tóm tắt trong phần cuối cùng cho phép khẳng định tính thỏa đáng của giải pháp mà chúng tôi lựa chọn.


Từ khóa


phân số, mô hình biểu diễn, phép nhân phân số

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.15.1.157(2018)

Tình trạng

  • Danh sách trống