Thực trạng đánh giá của sinh viên về chương trình giảng dạy Tâm lý học tại Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh theo các nguyên tắc xây dựng chương trình

Huỳnh Văn Sơn, Trần Thị Thu Mai

Tóm tắt


Bài báo nghiên cứu về thực trạng đánh giá của sinh viên về chương trình giảng dạy Tâm lý học tại Trường Đại học Sư phạm TP HCM (ĐHSP TP HCM). Có ba nguyên tắc chương trình được chọn làm cơ sở để khảo sát ý kiến sinh viên. Kết quả đánh giá cho thấy nội dung đào tạo học phần Tâm lý học trong chương trình đào tạo giáo viên của Trường ĐHSP TPHCM được xây dựng có căn cứ khoa học. Về cơ bản chương trình phù hợp khá cao với mục tiêu đào tạo, phù hợp với thực tiễn cuộc sống, nhu cầu xã hội, nguyện vọng người học... Tuy nhiên, chương trình ít phù hợp với nguyên tắc đảm bảo học đi đôi với hành cũng như có sự trùng lặp một số nội dung giữa các môn nghiệp vụ sư phạm.


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.22.1638(2010)

Tình trạng

  • Danh sách trống