Xây dựng và khảo nghiệm quy trình hướng dẫn học sinh sử dụng giản đồ tư duy trong lập dàn ý qua học tập phân môn Tập làm văn lớp 4

Bùi Thị Kim Trúc

Tóm tắt


Trong dạy học Tập làm văn, khâu hướng dẫn học sinh (HS) lập dàn ý là khâu quan trọng. Chúng tôi đã tiến hành xây dựng và khảo nghiệm tính khả thi và hiệu quả của quy trình hướng dẫn HS sử dụng giản đồ tư duy trong lập dàn ý. Giản đồ tư duy là công cụ mới triển khai ý một cách có hiệu quả. Chính vì thế, giáo viên (GV) cần chỉ dẫn các em theo đúng trình tự, đúng yêu cầu để không chỉ phát triển khả năng tìm ý, triển khai ý trong môn học mà còn phát huy khả năng sáng tạo, tưởng tượng cho các em.


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.22.1642(2010)

Tình trạng

  • Danh sách trống