Đánh giá trực tuyến theo bạn cùng lớp: một biện pháp tăng cường động cơ học và khả năng viết tiếng Anh

Huỳnh Minh Hiền, Trịnh Quốc Lập

Tóm tắt


Nhiều nghiên cứu về tác động của việc đánh giá trực tuyến theo bạn cùng lớp trong những lớp học viết tiếng Anh đã được thực hiện ở nhiều bối cảnh giáo dục khác nhau. Bài viết này trình bày kết quả một nghiên cứu thực nghiệm được thực hiện tại Đại học Cần Thơ. Nghiên cứu nhằm kiểm chứng (1) tác động của việc đánh giá trực tuyến theo bạn cùng lớp đến việc phát triển động cơ học môn Viết và khả năng viết tiếng Anh của sinh viên, và (2) sự tương quan giữa động cơ học môn Viết và khả năng viết của sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự khác biệt đáng kể về động cơ học môn Viết và khả năng viết của sinh viên giữa hai nhóm, sinh viên ở nhóm thực nghiệm có chỉ số trung bình về động cơ học viết và khả năng viết cao hơn so với những sinh viên thuộc nhóm kiểm chứng.


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.22.1644(2010)

Tình trạng

  • Danh sách trống