Tổ chức hoạt động ngoại khóa trong dạy học từ ngữ

Phan Thị Minh Thúy

Tóm tắt


Trong cách dạy học (DH) mới, lấy thực hành làm trọng tâm, việc DH từ ngữ ở bậc phổ thông có nhiệm vụ quan trọng là tăng cường và rèn luyện năng lực sử dụng từ ngữ cho học sinh (HS). Các loại bài tập về từ ngữ cần được thực hiện thông qua các hình thức DH phong phú, mới lạ, đặc biệt là bằng hoạt động ngoại khóa (HĐNK), nhằm tích cực hóa hoạt động học tập của HS. HĐNK có tác dụng giáo dục, phát triển HS một cách toàn diện. Nó hướng sự quan tâm của HS vào các lĩnh vực tri thức khác nhau, cung cấp thêm cho các em những kiến thức và kinh nghiệm có liên quan trực tiếp đến thực tiễn cuộc sống và xã hội. Chính vì lẽ đó mà giáo viên (GV) cần triệt để khai thác công năng và hiệu quả của HĐNK trong việc dạy học từ ngữ


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.23.1651(2010)

Tình trạng

  • Danh sách trống