Vấn đề hướng nghiệp cho học sinh dân tộc tại Tây Nguyên

Nguyễn Ngọc Tài

Tóm tắt


Trên cơ sở nghiên cứu đặc điểm phát triển kinh tế, điều kiện xã hội, nhu cầu phát triển các ngành nghề, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực tại các tỉnh Tây Nguyên, nhóm nghiên cứu đã đề xuất triển khai thí điểm một số giải pháp giáo dục hướng nghiệp tích cực, năng động hơn trong các trường dân tộc nội trú. Vấn đề trắc nghiệm hướng nghiệp sẽ giúp học sinh có nhận thức đúng về ý nghĩa của lao động nghề nghiệp, từ đó định hướng cho học sinh dân tộc trong các trường nội trú chọn lựa ngành nghề học thích hợp với bản thân và phù hợp với nhu cầu phát triển các ngành nghề tại Tây Nguyên, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.23.1656(2010)

Tình trạng

  • Danh sách trống