Thực trạng nhận thức của phụ huynh tại Thành phố Hồ Chí Minh về sự phát triển trí tuệ xã hội của trẻ 6 - 11 tuổi

Huỳnh Văn Sơn

Tóm tắt


Bài báo đề cập đến nhận thức của phụ huynh về sự phát triển trí tuệ xã hội (TTXH) của trẻ từ 6-11 tuổi. Đánh giá chung thì nhận thức của phụ huynh về sự phát triển TTXH của trẻ từ 6-11 tuổi đạt mức trung bình. Các bậc phụ huynh đã hiểu được vai trò quan trọng của gia đình, thầy cô, bạn bè và những đối tượng khác mà trẻ tiếp xúc đối với sự phát triển TTXH của trẻ. Theo đánh giá của phụ huynh thì gia đình có ảnh hưởng nhiều nhất, sau đó là đến thầy cô, bạn bè rồi đến các đối tượng khác. Tuy nhiên, phụ huynh chưa đánh giá đúng vai trò của bản thân đứa trẻ đối với sự phát triển TTXH của chúng khi cho rằng bản thân trẻ chỉ có ảnh hưởng vừa phải - ảnh hưởng ít hơn so với các đối tượng khác.


Từ khóa


nhận thức, trí tuệ xã hội, nhận thức của cha mẹ, nhận thức của cha mẹ về sự phát triển trí tuệ xã hội của trẻ từ 6-11 tuổi

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.32.1752(2011)

Tình trạng

  • Danh sách trống