Sự cần thiết của mô hình hóa trong dạy học toán

Nguyễn Thị Tân An

Tóm tắt


Người ta thường nghĩ toán học ở nhà trường ít được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Mô hình hóa toán học sẽ là cầu nối các suy luận trong lớp học và suy luận trong những tình huống thực tế. Bài báo trình bày một số lí do cần thiết của mô hình hóa trong dạy học toán, chỉ ra các yếu tố cơ bản của chu trình mô hình hóa và minh họa cho các yếu tố đó; giới thiệu tóm tắt lịch sử và các tiếp cận lí thuyết về mô hình hóa trong giáo dục toán để thấy được sự quan tâm của thế giới trong lĩnh vực này.

Từ khóa


mô hình hóa toán học, chu trình mô hình hóa toán học

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.37.1792(2012)

Tình trạng

  • Danh sách trống