Giới thiệu một số khái niệm căn bản của Lí thuyết tải nhận thức

Đặng Đức Trọng, Lê Quốc Dũng

Tóm tắt


Bài viết giới thiệu tổng quan một số khái niệm căn bản trong Lí thuyết tải nhận thức (cognitive load theory) – Lí thuyết được khởi xướng bởi nhà tâm lí học người Úc John Sweller, từ những năm 1980 và được áp dụng chủ yếu trong thiết kế dạy học (instructional design). Lí thuyết này đưa ra khái niệm về các loại tải nhận thức, khái niệm về sự quá tải trong giảng dạy và đưa ra một số phương pháp giảm thiểu sự quá tải.


Từ khóa


Lí thuyết tải nhận thức, quá tải, thành tố, tải nhận thức cốt lõi, tải nhận thức do truyền, tải nhận thức phác đồ

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.14.4.197(2017)

Tình trạng

  • Danh sách trống