Đánh giá năng lực sử dụng từ ngữ của học sinh phổ thông

Nguyễn Thị Hiên

Tóm tắt


Vấn đề đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ của học sinh phổ thông đã được đặt ra từ lâu trong dạy học Tiếng Việt. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn còn không ít vấn đề cần phải được quan tâm và giải quyết một cách triệt để nhằm góp phần điều chỉnh và đổi mới hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng đánh giá năng lực - một trong những mắt xích trọng yếu của quá trình đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay. Bài viết này đề xuất một số vấn đề về đánh giá năng lực sử dụng từ ngữ của học sinh theo hướng tiếp cận năng lực nhằm góp phần hỗ trợ giáo viên trong trong quá trình giảng dạy và kiểm tra, đánh giá.


Từ khóa


kiểm tra, đánh giá; năng lực sử dụng từ ngữ

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.65.2106(2014)

Tình trạng

  • Danh sách trống