Quan điểm tích hợp trong dạy học khái niệm tích phân

Ngô Minh Đức

Tóm tắt


Phần đầu bài báo trình bày về dạy học tích hợp cùng với các chiến lược và mô hình cho phép tích hợp toán với các khoa học khác. Việc vận dụng các mô hình và chiến lược này trong dạy học khái niệm tích phân chỉ ra yêu cầu phải làm rõ các nghĩa của khái niệm và các ứng dụng của nó trong các khoa học khác. Kết quả thu được cho thấy liên môn với Vật lí là một hướng phù hợp để dạy học khái niệm tích phân trong trường phổ thông.


Từ khóa


dạy học tích hợp, liên môn, tích phân

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.14.4.2138(2017)

Tình trạng

  • Danh sách trống