Tác động của đánh giá quá trình lên thành quả học tập môn Vật lí đại cương của sinh viên theo cách tiếp cận năng lực giải quyết vấn đề

Ngô Văn Thiện

Tóm tắt


Trong bài báo này, chúng tôi nghiên cứu sự tác động của việc đánh giá quá trình lên thành quả học tập của sinh viên (SV) theo cách tiếp cận năng lực giải quyết vấn đề (NLGQVĐ). Nghiên cứu được thực hiện dựa vào kiểm định T-test về thành quả học tập môn Vật lí đại cương (VLĐC). Kết quả kiểm định cho thấy NLGQVĐ của  SV nhóm thực nghiệm tốt hơn nhóm đối chứng. Tác động của đánh giá quá trình  mang lại hiệu quả tích cực trong việc giúp SV điều chỉnh, củng cố và hệ thống kiến thức.


Từ khóa


đánh giá quá trình, đánh giá tổng thể, năng lực

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.14.4.2139(2017)

Tình trạng

  • Danh sách trống