Thực trạng phẩm chất và năng lực sư phạm của sinh viên năm thứ tư Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Ngô Minh Oanh, Lê Thị Ngọc Thương

Tóm tắt


Bài báo trình bày kết quả khảo sát thực trạng phẩm chất và năng lực sư phạm (NLSP) của sinh viên (SV) năm thứ 4 các ngành sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM) trên các mặt: Những phẩm chất của giáo viên (GV) tương lai như lòng yêu nghề, sống trung thực, thẳng thắn, có ý chí vươn lên trong nghề nghiệp; những NLSP của GV tương lai như khả năng thấu hiểu tâm l học sinh, biết vận dụng chương trình vào quá trình dạy học, biết sử dụng các phương pháp, k thuật dạy học phù hợp; khả năng kiểm tra, đánh giá học sinh..., từ đó đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo GV của Trường ĐHSP TPHCM.


Từ khóa


phẩm chất, năng lực, phẩm chất và năng lực sư phạm, sinh viên năm thứ tư

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.14.4.2142(2017)

Tình trạng

  • Danh sách trống