Thực trạng tổ chức trò chơi học tập nhằm phát triển tư duy cho trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi ở một số trường mầm non huyện Thạnh Hóa tỉnh Long An

Nguyễn Thị Kim Phúc

Tóm tắt


Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng tổ chức trò chơi học tập (TCHT) nhằm phát triển tư duy (PTTD) cho trẻ mẫu giáo (MG) 5-6 tuổi ở một số trường mầm non huyện Thạnh Hóa tỉnh Long An. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Hầu hết giáo viên chưa biết dựa vào đặc điểm PTTD của trẻ MG 5-6 tuổi, chương trình giáo dục mầm non (MN), chuẩn phát triển cho trẻ 5 tuổi và trình độ tư duy (TD) thực tế của trẻ để xây dựng mục tiêu và nội dung kế hoạch tổ chức TCHT nhằm PTTD cho trẻ. Giáo viên cũng chưa biết xây dựng môi trường chơi, tổ chức và hướng dẫn trẻ chơi, đánh giá trẻ theo hướng tiếp cận lấy trẻ làm trung tâm.


Từ khóa


trò chơi học tập, phát triển tư duy, trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.15.1.2231(2018)

Tình trạng

  • Danh sách trống