Thực nghiệm phát triển trí tuệ xã hội cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Kiều Thị Thanh Trà

Tóm tắt


Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm (TN) phát triển trí tuệ xã hội (TTXH) trên 136 sinh viên sư phạm (SVSP), Trường Đại học Sư phạm Thành phố  Hồ  Chí Minh  (ĐHSP TPHCM) dựa trên hai biện pháp:  (1) Tích hợp nội dung rèn luyện TTXH vào học phần Tâm lí học đại cương  (TLHĐC), Tâm lí  học lứa tuổi  -  sư phạm  (TLHLT-SP) trong chương trình đào tạo;  và
(2) Tổ  chức khóa học chuyên biệt về  TTXH. Kết quả  nghiên cứu TN đã khẳng định tính hiệu quả của hai biện pháp được đề xuất.

Từ khóa


trí tuệ xã hội, sinh viên sư phạm, phát triển trí tuệ xã hộ

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.15.5.2266(2018)

Tình trạng

  • Danh sách trống