Phát triển văn hóa trường đại học phù hợp với yêu cầu của bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Lê Văn Hảo

Tóm tắt


Thông qua Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) (được ban hành theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDÐT ngày 19/5/2017 của Bộ GDĐT), lần đầu tiên yếu tố văn hóa được chính thức sử dụng để đánh giá chất lượng trường đại học. Trong bài viết, tác giả phân tích yêu cầu của yếu tố văn hóa trong Bộ tiêu chuẩn này, giới thiệu một số khái niệm về văn hóa có liên quan đến trường đại học, từ đó đề xuất một số hoạt động văn hóa trường đại học nên có để có thể giúp nhà trường phát triển bền vững, đồng thời góp phần đáp ứng yêu cầu của Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học 2017.


Từ khóa


văn hóa, văn hóa tổ chức, văn hóa chất lượng, văn hóa học thuật, văn hóa học đường, đánh giá chất lượng giáo dục đại học

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.15.10.2311(2018)

Tình trạng

  • Danh sách trống