Vận dụng cấu trúc bài học theo kiểu dạy học nêu vấn đề khi sử dụng “Hồ Chí Minh toàn tập” nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông

Nguyễn Quốc Pháp

Tóm tắt


Sử dụng “Hồ Chí Minh toàn tập” trong dạy học nêu vấn đề là nguyên tắc cơ bản của lí luận dạy học lịch sử. Từ những kết quả nghiên cứu lí luận, bài viết làm rõ việc vận dụng cấu trúc bài học theo kiểu dạy học nêu vấn đề khi sử dụng “Hồ Chí Minh toàn tập” nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng bài học lịch sử. Các kết quả nghiên cứu đã được kiểm nghiệm qua hoạt động thực nghiệm sư phạm khi dạy học phần lịch sử Việt Nam từ năm 1919 đến năm 1945 ở trường trung học phổ thông.


Từ khóa


chất lượng bài học lịch sử; dạy học nêu vấn đề; Hồ Chí Minh toàn tập

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Nguyễn Thị Côi. (2006). Các con đường, biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học lịch sử ở trường phổ thông. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.

I.Ia. Lecle (1968). Bài tập nhận thức trong dạy học lịch sử (tài liệu đánh máy, Viện Khoa học Giáo dục, Nguyễn Cao Lũy, Văn Cha dịch).

I.Ia. Lecle (1977). Dạy học nêu vấn đề (người dịch: Phạm Tất Đắc). Hà Nội: NXB Giáo dục.

Hồ Chí Minh (2011). Toàn tập, Tập 2. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia – Sự thật.

Hồ Chí Minh (2011). Toàn tập, Tập 3. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia – Sự thật.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.16.1.2333(2019)

Tình trạng

  • Danh sách trống