Vận dụng mô hình dạy học vừa đúng lúc vào dạy học các định luật bảo toàn Vật lí 10

Mai Hoàng Phương, Võ Hữu Trọng

Tóm tắt


Trong bài báo này, chúng tôi trình bày và vận dụng mô hình dạy học vừa đúng lúc (Just in Time Teaching, JiTT) vào dạy học các định luật bảo toàn Vật lí 10 theo quy trình đã thiết kế để tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh và rèn luyện năng lực tự học. Đồng thời, chúng tôi tiến hành thực hiện các khảo sát, đánh giá về các hoạt động học tập trên lớp và hoạt động với bộ câu hỏi khởi động trên website ở nhà. Kết quả bước đầu cho thấy mô hình này đã góp phần nâng cao tính tích cực, tự lực học tập của học sinh.


Từ khóa


mô hình dạy học vừa đúng lúc; các định luật bảo toàn; JiTT; tự học; tính tích cực

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Marrs KA, Blake RE & Gavrin AD. (2003). Use of Internet Based Warm Up Exercises to Determine Students' Prior Knowledge and Misconceptions in Biology, Chemistry, and Physics. Journal of College Science Teaching, 33(1), 42-47.

Nguyễn Cảnh Toàn.(2009). Tự học như thế nào cho tốt. NXB Tổng hợp Thành phố

Hồ Chí Minh

Novak, G and Patterson, ET. (2010). Getting Started with JiTT in Just in Time Teaching: Across the Disciplines, Across the Academy, Simkins S, and Maier M(Eds.). Sterling, VA: Stylus Publishing, 3-25.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.16.1.2334(2019)

Tình trạng

  • Danh sách trống