BƯỚC ĐẦU DẠY – HỌC VĂN BẢN VĂN HỌC CHO SINH VIÊN NƯỚC NGOÀI THEO ĐỊNH HƯỚNG LIÊN VĂN HÓA

Đàm Anh Thư, Phạm Thị Thùy Trang

Tóm tắt


Bài viết này sẽ đi vào tìm hiểu mối quan hệ tương tác giữa giáo dục ngoại ngữ và năng lực liên văn hóa. Bên cạnh đó, bài viết khẳng định văn bản văn học như một nguồn “tài liệu thực” (authentic materials) có giá trị trong việc giảng dạy ngoại ngữ nhằm khai mở và phát huy các cấp độ năng lực liên văn hóa ở người học. Cuối cùng, bài viết phân tích trường hợp tổ chức giảng dạy và học tập một văn bản văn học cụ thể (tác phẩm Oxford yêu thương) theo định hướng liên văn hóa để làm rõ các luận điểm trên.

Từ khóa


foreign language; literary texts; intercultural competence

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Arasaratnam, L. A. (2016). Intercultural Competence.

Retrieved from

https://oxfordre.com/communication/abstract/10.1093/acrefore/9780190228613.001.0001/acrefore-9780190228613-e-68

Blioumi, Aglaia. (2015). Intercultural Skills, Culture and Literature at the University. The Example of the Department of German Language and Literature in the University of Athens.

Retrieved from

https://ejournals.epublishing.ekt.gr/index.php/latic/article/viewFile/2736/2505.pdf

Duong Thuy. (2012). Beloved Oxford]. Ho Chi Minh City: Tre Publishing House.

Moon, D. G. (2002). Thinking about ‘culture’ in intercultural communication. In J. N. Martin, T. K. Nakayama, & L. A. Flores (Eds.), Readings in intercultural communication: Experiences and contexts (2nd ed.). Boston, MA: McGraw-Hill, 13-21.

Nguyen Dai Co Viet. (2017). Project-Based Learning in Teaching Intercultural Communication: The case of Vietnamese-Chinese intercultural communication. Hanoi Vietnam National Univeristy Journal of Science: Foreign studies, 33(5), 164-172.

Nguyen Quang. (2016). From linguistic competence to intercultural competence. Hanoi Vietnam National Univeristy Journal of Science: Foreign studies, 32(3), 1-9.

Sercu, Lies. et al. (2005). Foreign Language Teachers and Intercultural Competence. An Intercultural Investigation. Clevedon: Multilingual Matters.

Thomas, A. (2006). An actcion and Learning - Theoretical Concept of Intercultural Competence. In: H. Helfrich, M. Zillekens and E. Holter (eds), Culture and development in japan and Germany. Münster: Daedalus, 155-17.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.16.7.2370(2019)

Tình trạng

  • Danh sách trống