XÂY DỰNG THANG ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC HÓA HỌC VÀO THỰC TIỄN CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Trịnh Lê Hồng Phương, Phạm Thị Hương

Tóm tắt


Dựa trên kết quả của việc nghiên cứu về: khái niệm, khung năng lực, mức độ đánh giá năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào thực tiễn của học sinh trường trung học phổ thông; tác giả đã cấu trúc hóa năng lực gồm ba năng lực thành phần với 10 tiêu chí đánh giá, trong đó mỗi tiêu chí đánh giá được lượng hóa bằng bốn mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập bộ môn Hóa học. Kết hợp tổng điểm năng lực HS đạt được và thang đánh giá thì năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào thực tiễn của học sinh được phân loại thành bốn mức độ: mức A (tốt), mức B (khá), mức C (trung bình), mức D (kém).  

 

 


Từ khóa


năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn; năng lực của học sinh

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Lee, K. (2009). Development and Implementation of the National Curriculum in Korea. Korea.

Ministry of Education and Training (2018). General education program. The overall program [Chuong trinh Giao duc pho thong. Chuong trinh tong the.]. Ha Noi.

Ministry of Education and Training (2018). Chemistry General Education Program [Chuong trinh Giao duc pho thong mon Hoa hoc]. Ha Noi.

OECD (2009). Definition and Selection of Competences (DeSeCo): Theoretical and Conceptual foundation.

The Ministry of Education (2007). NewZealand Curriculum. Retrieved from http://learningmedia.co.nz.

The Quebec Education Program (2005). Cross-Curricular Competency-Broad Areas of Learning – Subject-Specific Competencies. Canada.

Unesco (2009). What are the “skill” referred to in approach. Unesco education sector position paper.

Vietnam Institute of Educational Sciences (2018). The program accesses competencies and assesses learners' competencies [Chuong trinh tiep can nang luc va danh gia nang luc]. Vietnam Education Publishing House.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.16.11.2527(2019)

Tình trạng

  • Danh sách trống