PHÁT TRIỂN MỘT SỐ KIẾN THỨC HÌNH HỌC CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC BẰNG CÁCH LẬT NGƯỢC VẤN ĐỀ

Trần Đức Thuận

Tóm tắt


 

Trong tương lai, Việt Nam sẽ triển khai “một chương trình, nhiều sách giáo khoa”. Điều này đòi hỏi giáo viên cần có kiến thức chuyên môn tốt. Tuy nhiên, giáo viên tiểu học phải dạy nhiều môn học, kiến thức rộng nhưng không sâu nên đôi khi do vô ý, thiếu sự chuẩn bị kĩ càng, giáo viên tiểu học điều chỉnh nội dung dạy học không chính xác. Sai lầm xuất hiện do kĩ năng lật ngược vấn đề của nhiều giáo viên tiểu học chưa tốt, họ thay đổi điều kiện ràng buộc, dạy định nghĩa thay vì đặc điểm, tính chất. Thực nghiệm trong bài báo cho phép khẳng định thực trạng này, đồng thời giúp các giáo viên tiểu học phát triển kĩ năng tư duy và một số kiến thức hình học.

 


Từ khóa


chu vi; diện tích; giáo viên tiểu học; hình học; lật ngược vấn đề

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Do Dinh Hoan, Nguyen Ang, Do Tien Dat, Do Trung Hieu, & Dao Thai Lai. (2012a). Maths 2.

[Toan 2]. Hanoi: Vietnam Education Publishing House Limited Company.

Do Dinh Hoan, Nguyen Ang, Do Tien Dat, Dao Thai Lai, Do Trung Hieu, Tran Dien Hien, Pham Thanh Tam, & Vu Duong Thuy. (2012b). Maths 3 [Toan 3]. Hai Duong: Vietnam Education Publishing House Limited Company.

Do Dinh Hoan, Nguyen Ang, Vu Quoc Chung, Do Tien Dat, Do Trung Hieu, Tran Dien Hien… & Vu Duong Thuy. (2012c). Maths 4 [Toan 4]. Son La: Vietnam Education Publishing House Limited Company.

Do Dinh Hoan, Nguyen Ang, Dang Tu An, Vu Quoc Chung, Do Tien Dat, Do Trung Hieu… &

Vu Duong Thuy. (2012d). Maths 5 [Toan 5]. Hanoi: Vietnam Education Publishing House Limited Company.

Do Dinh Hoan, Nguyen Ang, Dang Tu An, Vu Quoc Chung, Do Tien Dat, Vu Trung Hieu… &

Vu Duong Thuy. (2012e). Maths 5 – Teacher book [Toan 5 – Sach giao vien]. Ho Chi Minh City: Vietnam Education Publishing House Limited Company.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.16.11.2528(2019)

Tình trạng

  • Danh sách trống