HỢP TÁC THỰC HIỆN PORTFOLIO THEO CẶP NHẰM NÂNG CAO KĨ NĂNG VIẾT LUẬN CHO SINH VIÊN

Phạm Thị Phượng

Tóm tắt


 

Nghiên cứu này tìm hiểu hiệu quả của việc viết portfolio các bài luận theo cặp với kĩ năng viết luận của sinh viên. Nghiên cứu thực nghiệm cho thấy các cặp thực hiện portfolio cải thiện kĩ năng viết bài luận nhiều hơn so với nhóm thực hiện theo cá nhân và so với nhóm đối chứng. Từ đó, nghiên cứu đề xuất việc sử dụng portfolio theo cặp trong việc nâng cao kĩ năng viết luận cho sinh viên.

 


Từ khóa


học tập hợp tác; portfolio; kĩ năng viết; học tập theo cặp

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Chang, M. (1995). Teacher-oriented learning vs Cooperative learning in English reading class. Journal of Pingtung Polytechnic Institute, 4, 271-277.

Dillenbourg, P. (1999). What do you mean by collaborative learning? In P. Dillenbourg (Ed.), Collaborative-learning: Cognitive and Computational Approaches. (1-19). Oxford; UK, Elsevier Publishing.

Fernandez Dobao, A. (2012). Collaborative writing tasks in the L2 classroom: Comparing group, pair, and individual work. Journal of Second Language Writing, 21, 40-58.

Flowerdew, L. (1998). A cultural perspective on group work. ELT journal, 52(4), 323-329.

Hamp-Lyons, L. & Condon, W. (2000). Assessing the Portfolio: Principles for Practice, Theory, and Research. New Jersey: Hampton Press.

Johnson, D. W., Johnson, R. T., Stanne, M. B. & Garibaldi, A. (1990). Impact of group processing on achievement in cooperative groups. J Soc Psycho, 130(4), 507-516.

Kung, S. (2002). Evaluation of a team model of digital language exchange. ReCALL, 14, 315-326.

Lan, Y. J., Sung, Y. T. & Chang, K. E. (2006). What makes collaborative early EFL reading effective? A mobile dynamic peer-assisted learning system". Proceedings of IADIS International Conference Mobile Learning 2006, ed. Lan, Language learning and technology, 185.

Liang, T. (2002). Implementing Cooperative Learning in EFL Teaching: Process and Effects. The graduate Institute of English, National Taiwan Normal University.

Richards, & Rodgers (2001). Approaches and methods in language teaching. Boston, MA: Cambridge University Press.

Savage, T. V., Savage, M. K. & Armstrong, D. G. (2012). Teaching in the Secondary School. Boston: Pearson.

Shehadeh, A. (2011). Effects and students’ perceptions of collaborative writing in L2. Journal of Second Language Writing. 20, 286-305.

Smith, B. L. & MacGregor, J. T. (1992). What is collaborative learning. Collaborative learning: A sourcebook for higher education, 9-22.

Storch, N., & Wigglesworth, G. (2007). Writing tasks: The effect of collaboration. In M. Garcia Mayo (Ed.), Investigating tasks in formal language learning (157-177). Clevedon, UK: Multilingual Matters.

Tran Luong (2018). The reality of self-study plan skills of students in Can Tho University [Thuc trang ki nang lap ke hoach tu hoc cua sinh vien Truong Dai hoc Can Tho]. Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, 15(4). 119-129.

Vo Thi Ngoc Lan, & Le Thi Phuong Hoang (2018). Self-learning activities of first-year students, faculty of Electronics - Telecommunication Saigon University [Hoat dong tu hoc cua sinh vien nam nhat Khoa Dien tu - Vien thong Truong Đai hoc Sai Gon]. Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, 15(4), 108-118.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.16.11.2542(2019)

Tình trạng

  • Danh sách trống