MỘT MÔ HÌNH DẠY HỌC STEM NHẤN MẠNH TOÁN HỌC – TRƯỜNG HỢP CHU KÌ TUẦN HOÀN CỦA HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC

Lê Thị Hoài Châu, Lê Thị Bảo Linh

Tóm tắt


 Tuy xu hướng giáo dục STEM đang phát triển sôi nổi ở Việt Nam, nhưng đa số các hoạt động STEM chỉ huy động tri thức Toán ở mức độ tính toán đơn giản, nói cách khác dạy học tri thức Toán không phải là mục tiêu chính của hoạt động. Bài báo trình bày một mô hình dạy học STEM theo hướng nhấn mạnh Toán học và kết quả thực nghiệm một hoạt động STEM sử dụng mô hình này gắn với một tri thức ở bậc trung học là chu kì tuần hoàn của hàm số lượng giác.

 


Từ khóa


STEM; chu kì tuần hoàn; hàm số lượng giác

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Billiar, K., Hubelbank, J., Oliva, T., & Camesano, T. (2014). Teaching STEM by Design. Advances in Engineering Education, 4(1), p. 7 .

Dugger, W. E. (2010, December). Evolution of STEM in the United States. In 6th Biennial International Conference on Technology Education Research in Australia. Retrieved from http://www. iteea. org/Resources/PressRoom/AustraliaPaper.pdf

Duong Anh Khoa (2018). Function model: A choice to buil up STEM activities [Mo hinh ham so: Mot lua chon de xay dung hoat dong giao duc STEM] Master's thesis 2. Science of education, specialty: didactics of mathematics. Ho Chí Minh City University of Education.

Fitzallen, N. (2015). STEM Education: What Does Mathematics Have to Offer? Mathematics Education Research Group of Australasia.

Hobbs, L., Clark, J. C., & Plant, B. (2018). Successful students–STEM program: Teacher learning through a multifaceted vision for stem education. In R. Jorgensen, K. Larkin (Eds.), STEM education in the junior secondary, (pp. 133-168). Springer, Singapore. Doi 10.1007/978-981-10-5448-8_8

Morgan, J. R., Moon, A. M., & Barroso, L. R. (2013). Engineering better projects. In STEM Project-Based Learning (pp. 29-39). SensePublishers, Rotterdam.

Nguyen Thi Nga, Tang Minh Dung, Vu Nhu Thu Huong, Le Thai Bao Thien Trung, & Nguyen Lam Huu Phuoc (2018). Guideline for STEM-oriented teaching in primary schools [Hướng dẫn dạy học theo định hướng giáo dục STEM ở bậc tiểu học]. Publishing House of Ho Chi Minh City University of education.

Pham The Long, Bui Viet Ha, Quach Tan Kien, & Bui Van Thanh (2017). Computer science for secondary schools [Tin hoc danh cho trung hoc co so quyen 2 va 3]. Vietnam Education Publishing House.

Roberts, A., & Cantu, D. (2012, June). Applying STEM instructional strategies to design and technology curriculum. In PATT 26 Conference; Technology Education in the 21st Century; Stockholm; Sweden; 26-30 June; 2012 (No. 073, pp. 111-118). Linköping University Electronic Press.

Sanders, M. (2009). STEM, STEM education, STEMmania. The Technology Teacher, 68(4), 20-26. Retrieved from http://hdl.handle.net/10919/51616




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.16.11.2546(2019)

Tình trạng

  • Danh sách trống