SỬ DỤNG GEOGEBRA ĐỂ CỦNG CỐ LÝ THUYẾT HÌNH HỌC

Vũ Thị Phương

Tóm tắt


 

Học sinh học Hình học đòi hỏi tư duy trực quan và sự tưởng tượng cao. Nhằm giúp các học sinh có tư duy trực quan đó, chúng tôi đã xem xét các khả năng ứng dụng phần mềm GeoGebra vào giảng dạy môn Hình học để củng cố lí thuyết của mỗi bài học. Bài báo đã đưa ra những lập luận và quy trình ứng dụng phần mềm GeoGebra trong khoảng thời gian củng cố lí thuyết bài học. Sau đó, chúng tôi đã áp dụng giảng dạy trên các học sinh lớp 10. Ở đây, chúng tôi đưa ra một vài ví dụ điển hình mà chúng tôi áp dụng. Từ đó, chúng tôi hi vọng có thể nghiên cứu mở rộng việc sử dụng phần mềm GeoGebra trong giảng dạy môn Hình học với các khối 11 và 12.

 


Từ khóa


đường tròn; phương trình; GeoGebra; hình học; THPT; công nghệ thông tin; toán phổ thông; mô phỏng; phương pháp giảng dạy; dạy học mô hình

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Dockendor, M., & Solar, H. (2017). ICT integration in mathematics initial teacher training and its impact on visualization: the case of GeoGebra. Int. J. Math. Educ. Sci. Technol, 49(1), 66-84.

Luong, V. H. (2018). Day hoc Toan theo dinh huong phat trien tu duy do thi duoi su ho tro cua phan mem GeoGebra [Teaching Mathematics following the approach of developing graph thinking with the help of Geogebra software]. Ho Chi Minh City University of Education, 15(10),

-168.

Nguyen, D. N., & Luckxay, P. (2015). Su dung phan mem GeoGebra ho tro day hoc Toan tai cac truong trung hoc nuoc CHDCND Lao [Using GeoGebra software to supports teaching mathematic at the secondary schools in Lao PDR]. Journal of Educational Equipment, 4,

-83.

Nguyen, P. L., & Le, T. P. (2015). Teaching parabola with dynamic software "GeoGebra": A pedagogical experiment in Vietnam. Int. J. Educ. Res., 3(4), 423-436.

Nguyen, M. H. & Huynh, T. L. (2018). Minh hoa day hoc chu de khoi da dien voi su ho tro cua phan mem Geogebra [The illustration teaches polyhedron subjects with the support of GeoGebra software]. Ho Chi Minh City University of Education, 15(4), 51-64.

Nguyen, P. L., Le, V. M. T., & Nguyen, T. T. (2020). Status of using it in teaching: opinions of mathematics teachers of Hau Giang province, Vietnam. European J. of Education Studies, 7(1), 42-51.

Phan, T. H. (2013). Su dung phan mem Geogebra ho tro day hoc kham pha dinh ly [Using GeoGebra software support for discovery learning theorems]. Can Tho University Journal of Science, 27, 61-66.

Smirnov, V. A., & Smirnova, I. M. (2017). How to study the theory of geometry more effectively. Mathematics at school, 2017(3), 34-39.

Tang, M. D. (2020). Engaging pre-service mathematics teacher in using augmented reality technology: the case of “3D calculator” app. Ho Chi Minh City University of Education, 17(3), 486-499.

Tran, V. H., Nguyen, M. H., & Nguyen, V. D., & Tran, D. H. (2010). Hinh hoc 10 [Geometry 10]. Hanoi: Vietnam Education Publishing House.

Tran, T., Nguyen, T. T. T., & Dang, T. H. (2012). Su dung phan mem "Geogebra" lam phuong tien truc quan trong day hoc gia bai tap phep bien hinh [Using the software geogebra as a means of visual learning in teaching how to solve transformation problems]. UED J. of Social Sciences, Humanities and Education, 2(1), 39-45.

Tran, P. H. (2016). Phan mem GeoGebra 5.0: Huong dan su dung va ung dung trong mon toan cap ba [GeoGebra Software: Instructions for use and Applications in High School Mathematics]. Dong Nai, Vietnam.

Vo, V. N., Vo, V. H., & Dang, V. Q. T.,... Tang, M. D.. (2020). Building an inventory of learning materials exploiting mobile augmented reality technology for Spatial Geometry. Ho Chi Minh City University of Education, 17(11), 1934-1944.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.18.5.2980(2021)

Tình trạng

  • Danh sách trống