CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TỪ GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN
Tóm tắt
Việc thực hiện các chương trình đào tạo (CTĐT) giáo viên (GV) luôn là một trong những chủ đề thu hút nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới bởi đào tạo GV được xem là một trong những nhân tố then chốt làm nên chất lượng đội ngũ GV cũng như chất lượng giáo dục. Bài viết tập trung tìm hiểu các đánh giá việc thực hiện các CTĐT GV và các đề xuất nhằm cải tiến công tác này tại một trường đào tạo GV ở Việt Nam – Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP THCM) – từ góc nhìn của SV năm cuối. Kết quả đánh giá cho thấy CTĐT đã giúp người học đạt được các phẩm chất và năng lực nghề nghiệp ở mức “tốt” trở lên. Tuy nhiên, năng lực “tư vấn và hỗ trợ học sinh” còn ở mức thấp so với các năng lực, phẩm chất khác. Đây là dữ liệu quan trọng để nhà trường xem xét nhằm điều chỉnh, hoàn thiện CTĐT trong quá trình triển khai đào tạo, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo nói chung.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTrích dẫn
Creswell, J. W. (2008). Educational research: Planning, conducting, and evaluating quantitative and qualitative research (3rd ed.). Upper Saddle River, NJ: Pearson Education, Inc.
Ministry of Education and Training. (MOET) (2018). Professional Standards for K-12 teachers. Retrieved from http://vbpl.vn/bogiaoducdaotao/Pages/vbpq-van-ban-goc.aspx?ItemID=131044
Musset, P. (2017). OECD Education Working Papers No . 48 Initial Teacher Education and Continuing Training Policies in a Comparative Perspective. July 2010.
OECD. (2014). Indicator D6 What does it take to become a teacher? (Issue Ccc). https://doi.org/10.1787/eag-2014-34-en.
DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.18.4.3043(2021)
Tình trạng
- Danh sách trống