THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG CẤP PHẬT HỌC TỈNH ĐỒNG NAI
Tóm tắt
Nâng cao hiệu quả quản lí (QL) hoạt động dạy học (HĐDH) ở Trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Nai được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong các nội dung QL nhà trường. Nghiên cứu được tiến hành trên các nội dung: QL hoạt động giảng dạy của giảng sư; QL hoạt động học tập của tăng ni sư (TNS); QL hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập; QL các điều kiện hỗ trợ HĐDH. Kết quả khảo sát 35 cán bộ QL và 300 người học cho thấy Trường vẫn còn hạn chế trong công tác QL liên quan đến tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát hoạt động giảng dạy; tổ chức hoạt động học tập trên lớp và bên ngoài lớp, đặc biệt là rèn luyện, hướng dẫn phương pháp tự học, tổ chức các hoạt động tham quan ngoại khóa; chưa đa dạng về hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập; các bài kiểm tra chưa phát huy tối đa năng lực của người học, các điều kiện hỗ trợ HĐDH còn hạn chế. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở quan trọng để đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng HĐDH của Trường.
Từ khóa
Toàn văn:
XMLTrích dẫn
Tran. K. D. (2014). Giao duc va phat trien nguon nhan luc trong the ki XXI [Education and human resource development in the 21st century]. Hanoi: Viet Nam Education Publishing House.
Cao. D. D. (2017). Quan li day hoc tai Hoc vien Phat giao Viet Nam dap ung yeu cau doi moi giao duc [Teaching management at Viet Nam Buddhist Academy meets the requirements of educational innovation]. Thesis. Hanoi: Hanoi National University of Education.
Tran. T. H. (2014). Giao duc hoc dai cuong [General education]. Hochiminh City: Ho Chi Minh city University of Education Publishing House.
Tran. B. H. (1997). Danh gia trong giao duc [Evaluation in Education]. Hanoi: Education Publishing House.
DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.18.5.3073(2021)
Tình trạng
- Danh sách trống