ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Tóm tắt
Khảo sát ý kiến sinh viên (SV) về chương trình đào tạo (CTĐT) đã trở thành hoạt động thường xuyên của các trường đại học nhằm thu thập ý kiến các bên liên quan để cải tiến chất lượng CTĐT. Bài báo trình bày kết quả khảo sát SV năm cuối tại 4 khoa chuyên môn của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM) về 8 khía cạnh liên quan đến CTĐT. Kết quả khảo sát cho thấy điểm mạnh của những chương trình này là chất lượng đội ngũ GV, tài liệu phục vụ CTĐT, cảnh quan môi trường của Trường, kiến thức và kĩ năng nghề nghiệp của SV. Những điểm cần cải tiến bao gồm: hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho SV, sự phân bổ giữa lí thuyết và thực hành, độ tin cậy và giá trị của hoạt động kiểm tra đánh giá và cơ sở vật chất của Trường. Trên cơ sở kết quả khảo sát, bài báo đưa ra một vài khuyến nghị cho Trường và Khoa nhằm cải tiến chất lượng đào tạo.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFTrích dẫn
Education Quality Management Agency, Ministry of Education and Training (2018). Cong van huong dan so 769/QLCL-KĐCLGD v/v su dung tai lieu huong dan danh gia chat luong CTDT cac trinh do cua GDDH [Guideline No. 769/QLCL-KĐCLGD on using the guideline for assessing study programmes in higher education]. Hanoi.
Ministry of Education and Training (2015). Thong tu 04/2016/TT-BGDÐT ngay 14 thang 3 nam 2016 ve tieu chuan danh gia chat luong CTDT cac trinh do cua giao duc dai hoc [Circular No. 04/2016/TT-BGDÐT dated 14 March 2016 promulgating quality standards for programme accreditation]. Hanoi.
Nguyen, D. C. & Vu, L. H. (2015). Phat trien chuong trinh giao duc [Curriculum development]. Hochiminh City: Vietnam Education Publisher.
Oliva, F. P. (2002). Developing the curriculum (5th ed.). New York: Pearson Allyn & Bacon.
Ornstein, A. C., & Hunkins, F. P. (1998). Curriculum: Foundations, principles, and issues (3rd ed.). Needham Heights, MA: Allyn & Bacon.
Taba, H. (1962). Curriculum development: Theory and practice. New York: Harcourt, Brace, & World.
DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.18.5.3127(2021)
Tình trạng
- Danh sách trống