TỔ CHỨC DẠY HỌC MỘT SỐ KIẾN THỨC CHƯƠNG “ÂM HỌC” – VẬT LÍ 7 THEO MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN CỦA HỌC SINH

Nguyễn Thanh Nga, Đoàn Thị Thu Trang

Tóm tắt


 

Bài báo trình bày về việc tổ chức dạy học một số kiến thức Chương Âm học – Vật lí 7 theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực khoa học tự nhiên của học sinh. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng giúp học sinh hình thành và phát triển một số năng lực chung như: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác... Dựa trên cơ sở nghiên cứu và phân tích nội dung kiến thức Chương Âm học – Vật lí 7, chúng tôi đề xuất một số chủ đề dạy học Chương Âm học – Vật lí 7 theo mô hình lớp học đảo ngược và minh họa cụ thể một chủ đề theo tiến trình tổ chức đã đề ra. Trong quá trình thực nghiệm sư phạm, chúng tôi nhận thấy học sinh có một số biểu hiện cụ thể phù hợp với đánh giá năng lực khoa học tự nhiên.

 


Từ khóa


mô hình lớp học đảo ngược; năng lực khoa học tự nhiên; dạy học tích cực; âm học

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Hartyányi, M., Balassa, S., & Téringer, A. (2018). Flipped classroom in practice. Innovating Vocational Education.

Do, H. T, Nguyen, V. B, Tuong, D. H, Duong, X. Q, & Tran, B. T (2019). Teaching and developing physics - specific competency for secondary students [Day hoc phat trien nang luc mon vat li trung hoc co so]. University of education publishing house.

Le, T. P, & Bui, P. A (2017). Flipped classroom teaching model wit a view to developing self-study compentence among student [Day hoc theo mo hinh lop hoc dao nguoc nham phat trien nang luc tu hoc cho hoc sinh]. National Academy Of Education Management.

Ministry of Education and Trainging. (2017). Teaching and learning materials for Physics 7th grade [Tai lieu day và hoc Vat li 7]. Vietnam Education Publishing House Limited Company.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.20.1.3156(2023)

Tình trạng

  • Danh sách trống