MỘT SỐ YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ CHẤP NHẬN ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH TRONG DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN TOÁN TRUNG HỌC

Lê Thái Bảo Thiên Trung, Trần Đình Khải

Tóm tắt


 

Hiện nay, điện thoại thông minh (ĐTTM) đang trở thành một thiết bị phổ biến của M – learning (hay Mobile learning – học tập bằng cách truy cập các nội dung dạy học thông qua thiết bị di động), nhất là trong bối cảnh các trường học buộc phải đóng cửa vì đại dịch. Nghiên cứu của chúng tôi nhằm xác định những yếu tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận ĐTTM của 285 giáo viên toán tại các trường trung học ở tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu sử dụng mô hình hồi quy tuyến tính đơn để phân tích ảnh hưởng của các biến giải thích lên sự chấp nhận ĐTTM như là công cụ dạy học. Kết quả cho thấy, sự tự tin khi sử dụng phần mềm dạy học (PMDH) toán, cảm nhận về sự khả thi của việc sử dụng PMDH toán và giới tính ảnh hưởng lên sự chấp nhận ĐTTM. Ngoài ra, kết quả kiểm định Chi – square cho thấy không có sự chênh lệch về mặt thống kê suy diễn giữa tổng thể các nhóm chấp nhận, phân vân và không chấp nhận ĐTTM trong dạy học toán mặc dù tỉ lệ mẫu của nhóm chấp nhận là lớn nhất.

 

 


Từ khóa


kiểm định Chi – square; giáo viên toán trung học; M – learning; hồi quy đơn; điện thoại thông minh trong dạy học

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Bandura, A. (1977). Self – efficacy: toward a unifying theory of behavioral change. Psychological Review, 84(2), 191-215.

Davis, F. D. (1989). Perceived usefulness, perceived ease of use and user acceptance of information technology. Management Information Systems Quarterly, 13(3), 319-340.

Huang, J. H., Lin, Y. R., & Chuang, S. T. (2007). Elucidating user behavior of mobile learning: A perspective of the extended technology acceptance model. The Electronic Library, 25(5),

-598.

Le, T. T. T., Trinh T. P. T., Nguyen, T. T. H., Nguyen, C. T., & Tran, T. (2021). Analysis of Students' Ability to Accept M – learning Technology: An Exploratory Study from High Schools in Vietnam. International Journal of Interactive Mobile Technologies, 15(12), 86-103.

Ministry of Education and Training – MOET (2011). Ban hanh dieu le truong trung hoc co so, truong trung hoc pho thong va truong pho thong co nhieu cap hoc [Promulgate charters of junior high schools, high schools and schools with many levels of education]. Hanoi.

Ministry of Education and Training – MOET (2020). Ban hanh dieu le truong trung hoc co so, truong trung hoc pho thong va truong pho thong co nhieu cap hoc [Promulgate charters of junior high schools, high schools and schools with many levels of education]. Hanoi.

Pramana, E. (2018). Determinants of the adoption of mobile learning systems among university students in Indonesia. Journal of Information Technology Education: Research, 17, 365-398.

Rehman, M., Anjum, M., Askri, F., Kamran, M. A., & Esichaikul, V. (2016). Mobile learning adoption framework: An empirical investigation from learners perspective. Journal of Quality and Technology Management, 12(1), 1-43.

Venkatesh, V., Morris, M. G., Davis, G. B., & Davis, F. (2003). User acceptance of information technology: Toward a unified view. Management Information System Quarterly, 27(3),

-478.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.18.12.3271(2021)

Tình trạng

  • Danh sách trống