THỰC TRẠNG THIẾT KẾ TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG NÂNG CAO TÍNH TÍCH CỰC CỦA TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TRONG GIỜ HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Phan Thị Mỹ Hoa

Tóm tắt


 

Tính tích cực (TTC) có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ mẫu giáo (MG) nói chung và trẻ MG 5-6 tuổi nói riêng. Đặc biệt, việc thiết kế và sử dụng trò chơi vận động (TCVĐ) trong giờ học giáo dục thể chất (GDTC) được xem là một phương tiện học tập phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi và đồng thời góp phần nâng cao TTC của trẻ MG 5-6 tuổi. Nghiên cứu này được tiến hành nhằm đánh giá thực trạng công tác thiết kế TCVĐ của các giáo viên mầm non (GVMN) cho trẻ MG 5-6 tuổi trong giờ học GDTC tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) bằng việc khảo sát 218 giáo viên (GV) từ 12 trường mầm non (MN) khác nhau trên địa bàn TPHCM. Kết quả nghiên cứu cho thấy GVMN ít chú trọng vào việc thiết kế trò chơi cho trẻ, chủ yếu sử dụng các TCVĐ có sẵn (từ các nguồn tài liệu của Chương trình Giáo dục mầm non, tuyển tập các trò chơi…), các TCVĐ từ những nguồn này ít hấp dẫn, thu hút trẻ.

 


Từ khóa


tính tích cực; trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi; thiết kế; trò chơi vận động; giờ học giáo dục thể chất

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Ho, T. M. P. (2017). Thiet ke va to chuc tro choi hoc tap trong hinh thanh bieu tuong toan hoc so dang cho tre mau giao [Design and organization of learning games in elementary school mathematical symbols for elementary school children]. TNU Journal of Science and Technology, 172(12/2), 205-210.

Nguyen, T. Y. L. (2013). Bien phap nang cao tinh tich cuc van dong trong gio hoc the duc cho tre 5-6 tuoi [Solutions to improve motor activeness in physical lessons for children aged 5 and 6 at kindergartens]. Master thesis, Ho Chi Minh University of Education.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.19.2.3378(2022)

Tình trạng

  • Danh sách trống