XÂY DỰNG BỘ THÍ NGHIỆM SỬ DỤNG TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ "PHƯƠNG TRÌNH TRẠNG THÁI" – CHƯƠNG TRÌNH 2018 – NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THỰC NGHIỆM CỦA HỌC SINH

Nguyễn Thanh Loan, Lê Nhật Long

Tóm tắt


Dạy học phát triển năng lực thực nghiệm vật lí là một trong những nhiệm vụ quan trọng khi triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Thông qua việc chế tạo bộ dụng cụ thí nghiệm đáp ứng việc dạy học phát triển năng lực của học sinh và áp dụng vào dạy học thực tế, bài nghiên cứu nhận thấy các thành tố năng lực thực nghiệm của học sinh có sự tiến bộ và cải thiện. Bộ dụng cụ thí nghiệm được chế tạo đã góp phần giải quyết những khó khăn về mặt dụng cụ thí nghiệm hiện có và đáp ứng mục tiêu phát triển năng lực thực nghiệm của học sinh, phù hợp để sử dụng dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

 


Từ khóa


Chương trình 2018; năng lực thực nghiệm; thí nghiệm vật lí; phương trình trạng thái

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Le, T. X., & Pham, X. Q. (2021). Thiet ke nhiem vu thuc nghiem khi day hoc noi dung "Quy tac hop luc song song cung chieu" [Designing experimental tasks in teaching "The resultant of two parallel forces acting in the same direction"]. Proceedings of the National 5th Teaching Physics Scientific Conference, 67-74.

Luong, D. B. (Chief Editor), Nguyen, X. C., To, G., Tran, C. M., Vu, Q., & Bui, G. T. (2021). Sach giao khoa Vat li 10 – Tai ban lan thu 15 [Physics 10 Textbook – 15th edition]. Hanoi: Vietnam Education Publishing House.

Ministry of Education and Training – MOET. (2006). Quyet dinh ban hanh Chuong trinh giao duc pho thong [The National Curriculum]. Hanoi.

Ministry of Education and Training – MOET. (2018). Chuong trinh giao duc pho thong mon Vat li [The Physics National Curriculum]. Hanoi.

Nguyen, H. A. (2018). Che tao va su dung thi nghiem tu tao vao to chuc day hoc vat li theo huong phat trien nang luc thuc nghiem [Making and use self-created experments in physics teaching organization towards experimental capacity development]. UED Journal of Social Sciences, Humanities & Education, (8(3A)), 1-6.

Nguyen, V. B. (2013). Xay dung chuyen de thi nghiem mo de boi duong nang luc thuc nghiem cho hoc sinh THPT chuyen [Developing experimental competence of talent students

through Open-Ended Experiments about Optics]. Journal of Education.

Nguyen, V. N., & Phan. G. A. V. (2018). Che tao va su dung bo thi nghiem quang hoc trong day hoc vat li theo huong phat trien nang luc thuc hanh cho hoc sinh [Making and using optics lab experiment kit in physics teaching to develop student’s practical competency]. UED Journal of Social Sciences, Humanities & Education, 8(3B), 74-80.

Phung, T. T. H. (2020). Boi duong nang luc thuc nghiem cua hoc sinh thong qua xay dung va su dung cac thi nghiem ve dao dong co co ket noi voi dien thoai thong minh [Developing students' experimental competence by fabricating and using smartphone-connected experiments for "Oscillation" module] [Doctoral dissertation, Ho Chi Minh University of Education]. Ho Chi Minh University of Education's Digital Library. https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/21519

Tran, T. T. T. (2016). Bien phap hinh thanh nang luc thuc nghiem cho sinh vien su pham Vat li [Methods to develop Physics Teacher students' experimental competence]. Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, 4(82), 163-171.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.19.8.3411(2022)

Tình trạng

  • Danh sách trống