ỨNG DỤNG THẢO LUẬN TRỰC TUYẾN CÙNG THỜI ĐIỂM vào việc PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG NÓI VÀ VIẾT tiếng Anh CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y – DƯỢC ĐÀ NẴNG

Phạm Đặng Trâm Anh, Nguyễn Thị Lê, Đặng Thị Lệ Thu

Tóm tắt


         

Bài viết nghiên cứu hiệu quả của giao tiếp cùng thời điểm qua trung gian máy tính đối với việc phát triển kĩ năng Nói và Viết tiếng Anh cho sinh viên (SV). Đối tượng nghiên cứu được chia thành hai nhóm: nhóm đối chứng và nhóm thử nghiệm. Công cụ nghiên cứu gồm: bài kiểm tra Nói và Viết trước và sau can thiệp, phiếu câu hỏi điều tra và bảng câu hỏi phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả phân tích cho thấy cả hai nhóm có sự cải thiện đáng kể về kĩ năng Nói và Viết sau can thiệp. Phân tích số liệu định lượng và định tính thể hiện SV có thái độ tích cực đối với thảo luận trực tuyến cùng thời điểm. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng thảo luận trực tuyến bằng hình thức viết tin nhắn giúp phát triển cả hai kĩ năng Nói và Viết, bởi vì nó có cơ chế tương tự hình thức Nói. Như vậy, thảo luận trực tuyến cùng thời điểm có những đóng góp giá trị trong lớp học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng.

 

 


Từ khóa


Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng; thảo luận trực tuyến; kĩ năng Nói; kĩ năng Viết

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Abdorreza, T., Jaleh, H., & Azadeh, P. M. (2015). The impact of synchronous computer-mediated communication on EFL learners' motivation. International Journal of Research Studies in Educational Technology, 4(2), 3-17.

Abrams, Z. I. (2003). The Effect of Synchronous and Asynchronous CMC on Oral Performance in German. The Modern Language Journal, 87, 157-167.

Beauvois, M. H. (1998). Write to speak: The effects of electronic communication on the oral achievement of fourth semester French students. In J. A. Muyskens, New ways of learning and teaching: Focus on technology and foreign language education (pp. 93-115). Boston: Heinle & Heinle.

Bui, H. M. (2006). Teaching speaking skills at a Vietnamese university and recommendations for using CMC. The Asian EFL Journal Quarterly, 14(2).

Chun, D. (1998). Using computer-assisted classroom discussion to facilitate the acquisition of interactive competence. In J. Swaffar, S. Romano, P. Markley, & K. Arens, Language learning online: Theory and practice in the ESL and L2 computer classroom (pp. 57-80). Austin, TX: Labyrinth.

Dang, N. T. (2011). Exploring CALL Options for Teaching EFL in Vietnam. Mankato: Minnesota State University.

Kost, C. (2004). An investigation of the effects of synchronous computer-mediated communication (CMC) on interlanguage development in beginning learners of German: Accuracy, proficiency, and communication strategies. Doctoral Dissertation, The University of Arizona.

Lee, K. (2000). English teachers' barriers to the use of computer-assisted language learning. The Internet TESL Journal, 6(12), 1-7.

Lin, W. C., Huang, H. T., & Liou, H. C. (2013). The effects of text-based SCMC on SLA: A meta analysis.

Ministry of Education and Training (2015). Quyet dinh so 729/QĐ-BGDDT ban hanh dinh dang de thi danh gia nang luc su dung tieng Anh tu bac 3 den bac 5 theo khung nang luc ngoai ngu 6 bac dung cho Viet Nam [Decision 729/QĐ-BGDDT dated March 11, 2015 of the Ministry of Education and Training on promulgating the english assessment form for learning level 3 to level 5 by the six-level Foreign Language Proficiency Framework for Vietnam]. Hanoi.

Payne, J., & Whitney, P. (2002). Developing L2 oral proficiency through synchronous CMC: Output, working memory, and interlanguage development. CALICO, 20 (1), 7-32.

Phan, N. T. (2015). Can I teach these students? A case study of Vietnamese teachers' self-efficacy in relation to teaching English as a foreign language (Doctoral thesis). University of Waikato.

Phan, N. T. (2018). Effective EFL Instruction in the Vietnamese Context: From Beliefs to Actual Classroom Practices. International Journal of Instruction, 11(3), 403-418.

Sotillo, S. M. (2000). Discourse Functions and Syntactic Complexity in Synchronous and Asynchronous Communication. Language Learning and Technology, 4 (1), 82-119.

Warschauer, M. (1996). Comparing face-to-face and electronic communication in the second language Classroom. CALICO Journal, 13, 7-26.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.19.5.3448(2022)

Tình trạng

  • Danh sách trống