Phát triển công cụ đo lường thái độ của học sinh đối với môn Hóa học ở trường phổ thông

Dương Bá Vũ, Đào Thị Hoàng Hoa, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Đỗ Anh Khuê

Tóm tắt


Thái độ - một khái niệm quan trọng trong phạm trù cảm xúc – có một chỗ đứng quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu giáo dục khoa học thế giới. Tuy nhiên ở Việt Nam, những nghiên cứu về thái độ của học sinh đối với các môn khoa học nói chung và Hóa học nói riêng vẫn chưa phổ biến. Bài viết này bàn về việc xây dựng một thang đo có giá trị và đáng tin cậy để có thể thực hiện những nghiên cứu về thái độ một cách khoa học và hệ thống ở Việt Nam. Việc xây dựng và kiểm định thang đo được tiến hành dựa vào cả hai phương pháp tâm lí lượng và phi tâm lí lượng.


Từ khóa


thái độ, Hóa học, phổ thông, học sinh

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.1(79).346(2016)

Tình trạng

  • Danh sách trống