HIỆU QUẢ CỦA MÔ HÌNH HỌC TẬP KẾT HỢP ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG ĐỌC HIỂU CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VIỆT NAM

Nguyễn Thị Hồng Liên, Nguyễn Trọng Thái, Trần Đức Sự, Nguyễn Thế Lưỡng

Tóm tắt


Phương pháp học tập kết hợp đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều học giả trong lĩnh vực dạy và học ngôn ngữ. Mục đích của nghiên cứu này là tìm hiểu các hoạt động học tập kết hợp trên hệ thống quản lí học tập Moodle ảnh hưởng như thế nào đến việc đọc hiểu tiếng Anh của học sinh lớp 12 Trường Trung học Phổ thông Tân Châu. Ba công cụ sử dụng để thu thập dữ liệu bao gồm bài kiểm tra trình độ đọc trước và sau, bảng câu hỏi và phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả cho thấy sau quá trình thực nghiệm, có sự khác biệt đáng kể về khả năng đọc hiểu giữa nhóm đối chứng và nhóm thí nghiệm. Những học sinh tham gia nhóm thử nghiệm có khả năng đọc hiểu tốt hơn nhiều so với những học sinh trong nhóm đối chứng. Đồng thời, học sinh cũng có những phản hồi tích cực về các hoạt động học tập kết hợp trên Moodle. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng các hoạt động học tập kết hợp trên Moodle LMS có thể giúp học sinh nâng cao khả năng đọc hiểu của mình.

 


Từ khóa


học tập kết hợp; giảng dạy tiếng Anh; học tập trên thiết bị di động; Moodle; kĩ năng đọc hiểu

Toàn văn:

PDF (English)

Trích dẫn


Banditvilai, C. (2016). Enhancing students’ language skills through blended learning. Electronic Journal of E-Learning, 14(3), 220-229.

Bataineh, R. F., & Mayyas, M. B. (2017). The utility of Blended Learning in EFL reading and grammar: A case for moodle. Teaching English with Technology, 17(3), 35-49.

Beetham, H., & Sharpe, R. (2007). Rethinking pedagogy for a digital age: Designing and delivering E-Learning. In Rethinking Pedagogy for a Digital Age: Designing and Delivering E-Learning. Retrieved from https://doi.org/10.4324/9780203961681

Bidder, C., Mogindol, S. H., Saibin, T. C., Andrew, S. A., & Naharu, N. (2016). Students’ perceptions of Blended Learning and achievement. In Envisioning the future of online learning, 213-225. Springer.

Birgani, M. B., & Kheirzadeh, S. (2018). Exploring the Effectiveness of Blended Learning in Improving Reading Comprehension among Iranian EFL Students. Journal of Applied Linguistics and Language Research, 5(1), 106-120.

Castro, K. R. (2017). The impact of Moodle-based worksheets to enhance students’ reading comprehension. Unpublished master’s thesis, Universidad Externado de Colombia, Colombia.

Day, R. R., & Park, J. (2005). Developing Reading Comprehension Questions. Reading in a Foreign Language, 17(1), 60-73.

Dörnyei, Z. (2007). Research methods in applied linguistics. Oxford University press.

Duong, T. (2019). Result discrepancies exclude Vietnam from PISA rankings. Vnexpress.

Ghosh, J. (2015). A comprehensive book for cat aspirants. V&S pulishers.

Griffee, D. T. (2012). An introduction to second language research methods. In New York: TESL-EJ Publications.

Gyamfi, S., & Gyaase, P. (2015). Students’ perception of blended learning environment: A case study of the University of Education, Winneba, Kumasi-Campus, Ghana. International Journal of Education and Development Using ICT, 11(1).

Heinze, A., & Procter, C. (2004). Reflections on the use of blended learning. Education in a Changing Environment, 1-12.

Joh, J., & Plakans, L. (2017). Working memory in L2 reading comprehension: The influence of prior knowledge. System, 70, 107-120. Retrieved from https://doi.org/10.1016/j.system.2017.07.007

Kumar, V., Boorla, K., Meena, Y., Ramakrishnan, G., & Li, Y. F. (2018). Automating reading comprehension by generating question and answer pairs. Lecture Notes in Computer Science (Including Subseries Lecture Notes in Artificial Intelligence and Lecture Notes in Bioinformatics), 10939 LNAI, 335-348. Retrieved from https://doi.org/10.1007/978-3-319-93040-4_27

Liu, X., Liu, Y., & Tu, J. F. (2020). Multimedia technology and learner autonomy: An experimental study for asymmetric effects. Symmetry, 12(3). Retrieved from https://doi.org/10.3390/sym12030462

Macaruso, P., Wilkes, S., & Prescott, J. E. (2020). An investigation of blended learning to support reading instruction in elementary schools. Educational Technology Research and Development, 68(6), 2839-2852.

Miller, S., & Pennycuff, L. (2008). The Power of Story : Using Storytelling to Improve Literacy Learning. Journal of Cross-Disciplinary Perspectives in Education, 1(1), 36-43.

Nor Ashikin, A. M., Ahmad Ashaari, A., & Pandian, A. (2012). Utilising a Social Networking Website as an Esl Pedagogical Tool in a Blended Learning Environment : An Exploratory Study. International Journal of Social Sciences & Education, 2(1), 1-9.

Phuong, Y., Huynh, H., & Huynh, H. (2019). Students’ perceptions of a blended learning environment for English training at a university in Vietnam. Can Tho University Journal of Science, 11(3), 57-64. Retrieved from https://doi.org/10.22144/ctu.jen.2019.039

Raharjo, D. H., Mayuni, I., & Emzir, E. (2020). Improving the Students’ English Skills through Online Activities in Moodle Platform. Langkawi: Journal of The Association for Arabic and English, 6(1), 55. Retrieved from https://doi.org/10.31332/lkw.v6i1.1846

Rasheed, R. A., Kamsin, A., & Abdullah, N. A. (2020). Challenges in the online component of blended learning: A systematic review. Computers and Education, 144, 103701. Retrieved from https://doi.org/10.1016/j.compedu.2019.103701

Rienties, B., & Toetenel, L. (2016). The impact of learning design on student behaviour, satisfaction and performance: A cross-institutional comparison across 151 modules. Computers in Human Behavior, 60, 333-341. Retrieved from https://doi.org/10.1016/j.chb.2016.02.074

Sahin-Kizil, A. (2014). Blended instruction for EFL learners: Engagement, learning and course satisfaction. Jalt Call Journal, 10(3), 175-188.

Singh, H. (2003). Building Effective Blended Learning Programs. Educational Technology, 43(6), 51-54.

Tran, K. N. N. (2016). The adoption of Blended E-Learning technology in Vietnam using a revision of the Technology Acceptance Model. Journal of Information Technology Education: Research, 15(2016), 253-282. Retrieved from https://doi.org/10.28945/3522

Tran, N. C., & Le, X. M. (2021). EFL high school students’ perceptions of benefits and challenges of blended learning in reading lessons: A case in the Mekong Delta. International Academic Journal of Education & Literature, 2(5), 46-52. Retrieved from https://doi.org/10.47310/iajel.2021.v02i05.006

Uzir, A., & Ga, D. (2019). Transforming Learning with Meaningful Technologies. In Ec-Tel 2019 (Vol. 11722, Issue September). Retrieved from https://doi.org/10.1007/978-3-030-29736-7

Viktoria, D., Polina, L., Natalia, A., Lilia, N., & Evgenia, E. (2018). Virtual and Augmented Reality in Language Acquisition. Retrieved from https://doi.org/10.2991/ictppfms-18.2018.38

Vu, N. N. (2016). Mobile Learning in Language Teaching Context of Vietnam: An Evaluation of Students’ Readiness. Journal of Science, HCMC University of Education, 7(85), 16-27. Retrieved from http://www.vjol.info/index.php/sphcm/article/viewFile/24861/21273

Vu, N. N., & Thu, D. T. M. (2015). The use of Facebook group as an online educational tool in teaching writing to high school students. Journal of Foreign Language Studies, Hanoi University, 43.

Vymetalkova, D., & Milkova, E. (2019). Experimental verification of effectiveness of english language teaching using MyEnglishLab. Sustainability (Switzerland), 11(5), 1357. Retrieved from https://doi.org/10.3390/su11051357




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.19.10.3515(2022)

Tình trạng

  • Danh sách trống