THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 7, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Nguyễn Văn Chiến

Tóm tắt


Bài viết này tìm hiểu thực trạng hoạt động trải nghiệm (HĐTN) cho học sinh (HS) tiểu học tại các trường trên địa bàn Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Bài viết phân tích các thành tố của HĐTT bao gồm: mục tiêu HĐTN, nội dung HĐTN, phương pháp HĐTN, hình thức tổ chức HĐTN cho HS tiểu học. Bài viết khảo sát 33 cán bộ quản lí (CBQL) và 119 giáo viên (GV) tại 10 trường tiểu học trên địa bàn nhằm phân tích rõ điểm mạnh và hạn chế về HĐTT cho HS tiểu học. Đây là cơ sở thực tiễn giúp GV nhìn lại quá trình giảng dạy HĐTN trong hai năm học qua, giúp CBQL đánh giá được quá trình thực hiện HĐTT cho HS tại các trường tiểu học trong quận, từ đó đưa ra các biện pháp quản lí nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ
thông 2018.


 


Từ khóa


thực trạng; hoạt động trải nghiệm; giáo dục tiểu học; học sinh

Toàn văn:

PDF PDF

Trích dẫn


Communist Party of Vietnam (2013). Nghi quyet 29-NQ/TW [Resolution 29-NQ/TW]. Hanoi.

Dang, T. T. T. (2018). Hoat dong trai nghiem nha truong pho thong - Quan diem tren the gioi va Viet Nam [High school experiential activities - Perspectives in the world and in Vietnam]. Journal of Education Science, 97-102.

Dinh, T. K.T. (2015). Hoat dong trai nghiem sang tao - Goc nhin tu li thuyet “hoc tap trai nghiem” [Creative experiential activities - Perspectives from the theory of “learning from experiential”]. Hanoi: Pedagogical University Publishing House.

Ministry of Education and Training (2018). Thong tu so 32/2018/TT-BGDDT [Circular No.32/2018/TT-BGDDT promulgating general education program]. Hanoi.

National Assembly of the Socialist Republic of Vietnam (2014). Nghi quyet 88/2014/QH13 cua Quoc hoi ve doi moi chuong trinh, sach giao khoa giao duc pho thong [Resolution 88/2014/QH13 of the National Assembly on renovation of general education curriculum and textbooks]. Hanoi.

Nguyen, D. L. (2008). Giao trinh khoa hoc quan li [Management Science Textbook]. Hanoi: Financial Publishing House.

Nguyen, T. H. (2020). Quan li hoc tap trai nghiem [Managemen of Experiential learning]. Journal of Vietnam Science Education.

Tran, K. (2021). Nhung van de co ban cua khoa hoc quan li giao duc [Basic problems of educational management science]. Hanoi: Pedagogical University Publishing House, 258-259.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.19.11.3608(2022)

Tình trạng

  • Danh sách trống