TÍCH HỢP GIÁO DỤC TÀI CHÍNH TRONG DẠY HỌC HÀM SỐ MŨ Ở LỚP 12

Nguyễn Thị Nga, Lâm Thiên Thanh

Tóm tắt


 

Giáo tục tài chính là một điểm mới được đưa vào chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018 và được chú trọng xuyên suốt từ cấp tiểu học cho đến trung học phổ thông. Bài báo sẽ làm rõ các khái niệm liên quan đến giáo dục tài chính, đồng thời đưa ra các biện pháp sư phạm nhằm tích hợp giáo dục tài chính trong dạy học Toán ở trường phổ thông. Một nghiên cứu thực nghiệm liên quan đến dạy học hàm số mũ nhằm góp phần nâng cao hiểu biết tài chính cho học sinh lớp 12 trong việc sử dụng thẻ tín dụng cho thấy tính khả thi và hiệu quả của biện pháp mà chúng tôi đã đề ra. Qua đó, học sinh được tìm hiểu về thẻ tín dụng (bảng sao kê thẻ tín dụng, lãi suất tín dụng, dư nợ cuối kì, phí thường niên…), cách thức hoạt động của thẻ tín dụng, tính được số dư nợ trong thẻ tín dụng, đưa ra quyết định có nên chi trả qua thẻ tín dụng hay không và giải thích được lí do, cách sử dụng thẻ tín dụng để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro.

 

 


Từ khóa


thẻ tín dụng; hàm số mũ; giáo dục tài chính; tích hợp

Toàn văn:

PDF (English)

Trích dẫn


Agnieszka, W. (2018). Credit Card Interest Curriculum for Algebra 1 and Algebra 2.

Le, T. H. C. (2014). Tich hop trong day hoc Toan [Integrating into teaching Mathematics].

Ministry of Education and Training. (2018). Chuong trinh giao duc pho thong mon Toan [The General Education Curriculum of Mathematics].

Savard, A., & Cavalcante, A. (2020). Mathematics and Financial Education: How do they intersect together?

Tran, V. H., Vu, T., Le, T. T. H., Nguyen, T. T. & Can, V. T. (2020). Giai tich 12, [Analytics for grade 12th]. Educational Publisher.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.20.3.3665(2023)

Tình trạng

  • Danh sách trống