NHẬN THỨC, THÁI ĐỘ VÀ KHÓ KHĂN CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y – DƯỢC ĐÀ NẴNG KHI HỌC TRỰC TUYẾN

Phạm Đặng Trâm Anh

Tóm tắt


Cũng như nhiều nước khác, các cơ sở giáo dục tại Việt Nam đã buộc phải chuyển từ hình thức học trực tiếp sang hình thức trực tuyến khi đại dịch Covid-19 diễn ra. Mục tiêu của nghiên cứu này là điều tra thái độ của sinh viên (SV) khi học trực tuyến cũng như tìm hiểu những khó khăn mà họ phải đối mặt khi học trực tuyến. Nghiên cứu sử dụng thiết kế định lượng, dựa trên bảng câu hỏi điều tra trực tuyến qua Google Form để thu thập số liệu từ 631 SV Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng (ĐHKTYDĐN), Việt Nam. Phương pháp thống kê mô tả được sử dụng để phân tích số liệu thu được. Kết quả cho thấy SV đánh giá hình thức học trực tuyến hữu ích và tiết kiệm được thời gian. Tuy nhiên, kết quả cũng tiết lộ những khó khăn mà SV phải đối mặt, như mạng internet không ổn định, phần mềm học trực tuyến chậm, thiếu kĩ năng công nghệ thông tin và truyền thông, SV bị xao nhãng do môi trường học. Dựa trên những phát hiện này, nghiên cứu đưa ra những khuyến nghị về việc học trực tuyến.

 


Từ khóa


khó khăn khi học trực tuyến; học trực tuyến; thái độ của sinh viên

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Aboagye, E., Yawson, J., & Appiah, K. (2020). COVID-19 and E-learning: The challenges of students in tertiary institutions. Social Education Research, 2(1), 1-8.

Adnan, M., & Anwar, K. (2020). Online learning amid the COVID-19 pandemic: Students' perspectives. Online Submission, 2(1), 45-51.

Almaiah, M., Al-Khasawneh, A., & Althunibat, A. (2020). Exploring the critical challenges and factors influencing the E-learning system usage during COVID-19 pandemic. Education and Information Technologies, 1(6), 1-20.

Amir, L., Tanti, I., Maharani, D., Wimardhani, Y., Julia, V., Sulijaya, B., et al. (2020). Student perspective of classroom and distance learning method during Covid-19 pandemic in the undergraduate dental study program. BMC Medical Education, 20(1), 392.

Dang, T. T. H., Tran, H. T., Nguyen, T. Q. N., Doan, L. D. H., & Nguyen, T. P. T. (2020). Cac yeu to rao can trong viec hoc truc tuyen cua sinh vien Khoa Du lich - Dai hoc Hue. [Barrier factors in online learning at Faculty of Tourism - Hue University]. Hue University Journal of Science: Economic and Development issue, 129(5C), 61-68.

Farooq, F., Rathore, F. A., & Mansoor, S. N. (2020). Challenges of online medical education in Pakistan during COVID-19 pandemic. Journal of College of Physicians and Surgeons Pakistan, 30(6), 67-69.

Hartnett, M. (2016). The importance of motivation in online learning. In M. Hartnett, Movivation in online education (pp.5-32). Springer.

Koi-Akrofi, G., Owusu-Oware, E., & Tanye, H. (2020). Challenges of distance, blended, and online learning: A literature-based approach. Intenational Journal on Integrating Technology in Education, 9(4), 17-39.

Nguyen, D. H., Nguyen, N. H. H., Tran, T. T. U., Nguyen, H. L. L., & Le, C. L. (2022). Thai do cua sinh vien doi voi tinh tuong tac trong hoc tap tieng Anh truc tuyen trong boi canh dai dich Covid-19: nghien cuu kham pha tai mot truong dai hoc o Viet Nam [Student's attitudes towards interactivity in English language online learning in the context of the covid-19 pandemic: Exploratory research at a university in Vietnam]. Vietnam Journal of Education, 22(16), 60-64.

Nguyen, L. V., & Pham, A. T. (2021). Using Synchronous Online Discussion to Develop EFL Learners' Productive Skills: A Case Study. The Journal of Asia TEFL, 18(1), 179-207.

Niemi, H. M., & Kousa, P. (2020). A Case Study of Students’ and Teachers’ Perceptions in a Finnish High School during the COVID Pandemic. International Journal of Technology in Education and Science (IJTES), 4(4), 352-369.

Owusu-Fordjour, C., Koomson, C., & Hanson, D. (2020). The impact of Covid-19 on learning - The perspective of the Ghanaian student. European Journal of Education Studies, 7(3), 88-101.

Paudel, P. (2021). Online Education: Benefits, Challenges and Strategies During and After COVID-19 in Higher Education. International Journal on Studies in Education (IJonSE), 3(2), 70-85.

Pham, B.D., & Dao, T. H. (2022). Thai do cua sinh vien Dai hoc Y Ha Noi ve hoc truc tuyen do dich Covid-19 nam 2021 [Attitude of Hanoi Medical University students about online learning during the Covid-19 pandemic in 2021]. Journal of Medical Research - Hanoi Medical University, 156(8).

Rababah, L. (2020). ICT obstacles and challenges faced by English language learners during the coronavirus outbreak in Jordan. International Journal of Linguistics, 12(3), 28-36.

Rajab, M., Gazal, A., & Alkattan, K. (2020). Challenges to online medical education during the COVID-19 pandemic. Cureus, 12(7).

Ramachandran, R., & Rodriguez, M. (2020). Student perspectives on remote learning in a large organic chemistry lecture course. Journal of Chemical Education, 97(9), 2565-2572.

Roper, A. (2007). How students develop online learning skills. Educause Quarterly, 30(1), 62.

Xhelili, P., Ibrahimi, E., Rruci, E., & Sheme, K. (2021). Adaptation and perception of online learning during COVID-19 pandemic by Albanian university students. International Journal on Studies in Education (IJonSE), 3(2), 103-111.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.20.6.3803(2023)

Tình trạng

  • Danh sách trống