THỰC TRẠNG QUẢN LÍ LỚP HỌC BẰNG KỈ LUẬT TÍCH CỰC Ở MỘT SỐ TRƯỜNG TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Trần Thanh Dư, Nguyễn Cát Lượng

Tóm tắt


Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng quản lí lớp học (QLLH) theo xu hướng kỉ luật tích cực (KLTC) ở một số trường tiểu học (TH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), từ đó xác định những nguyên nhân dẫn đến thực trạng này. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo viên (GV) TH đã có nhận thức đúng về việc cần thiết QLLH bằng KLTC. Tuy nhiên, GV nhận thức chưa đầy đủ về vấn đề này, từ đó họ gặp nhiều khó khăn trong việc QLLH bằng KLTC, đặc biệt là khó khăn về các lớp tập huấn và tài liệu hỗ trợ chuyên về QLLH bằng KLTC.

 


Từ khóa


quản lí lớp học; kỉ luật tích cực; học sinh tiểu học

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Bui, H. Q., Nguyen, T. X. Y., Giang, T. V., & Huynh, V. S. (2023). Mot so mo hinh truong hoc hanh phuc tren the gioi va khuyen nghi ap dung tai Viet Nam [Several international models of the happy school and recommendation in Vietnam]. Ho Chi Minh University of Education Journal of Science, 20(3), 555-566. https://doi.org/10.54607/hcmue.js.20.3.3745(2023)

Ministry of Education and Training. (2019). Thong tu so 06/2019/TT-BGDĐT quy dinh quy tac ung xu trong co so giao duc mam non, co so giao duc pho thong, co so giao duc thuong xuyen [Circular No. 06/2019/TT-BGDDT stipulating the code of conduct in preschool education institutions, general education institutions, continuing education institutions]. Vietnam Ministry of Education and Training.

Ministry of Education and Training. (2020). Thong tu so 28/2020/TT-BGDĐT ban hanh Dieu le truong tieu hoc [Circular No.28/2020/TT-BGDĐT promulgating the Elementary School Charter]. Vietnam Ministry of Education and Training.

Nelsen, J. (2006). Positive Discipline. Random House Publishing Group.

Ngo, V. T. H., Nguyen, T. H. H., Tran, K. L., & Nguyen, T. T. (2020). Ki nang quan li lop hoc o tieu hoc [Classroom management skills in primary education]. University of Education Publishing House.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.21.2.3825(2024)

Tình trạng

  • Danh sách trống