CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH XÉT NGHIỆM TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH THÔNG QUA PHẢN HỒI CỦA SINH VIÊN

Trịnh Thị Ngọc Ái, Trần Hữu Tâm, Nguyễn Thị Ngọc Lâm, Đinh Đức Triết

Tóm tắt


Thực hiện lấy ý kiến phản hồi của sinh viên (SV) về hoạt động giảng dạy của giảng viên (GV) và chất lượng phục vụ nhà trường là một trong những bước cần thiết giúp Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch (ĐHYK PNT) có cái nhìn tổng quát và khách quan, từ đó từng bước hoàn thiện và nâng cao chất lượng đào tạo. Nhóm tác giả thực hiện nghiên cứu dựa vào bảng khảo sát ở các nội dung: Thông tin môn học và tài liệu giảng dạy; Phương pháp giảng dạy của GV; Nội dung giảng dạy; Kiểm tra đánh giá; Tác phong sư phạm; Điều kiện hỗ trợ học tập; Chương trình đào tạo. Khảo sát 141 SV ngành Xét nghiệm cho thấy: Điểm đánh giá trung bình của SV về chất lượng đào tạo đều rất cao. Nội dung được SV đánh giá điểm cao nhất là “Tác phong sư phạm” đặc biệt là “GV có kiến thức chuyên môn tốt”. Trong khi đó, nội dung “Chương trình đào tạo”, cụ thể là “Chương trình đào tạo mềm dẻo, tạo điều kiện thuận lợi cho SV” có điểm đánh giá thấp nhất. SV các năm đánh giá chất lượng đào tạo có tính tương đồng với nhau; trong đó, SV năm 1 luôn đánh giá điểm thấp nhất ở tất cả các thành phần của chất lượng đào tạo.

 


Từ khóa


ngành Xét nghiệm; Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; chất lượng đào tạo

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.21.7.3830(2024)

Tình trạng

  • Danh sách trống