BIỆN PHÁP BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC DẠY HỌC, GIÁO DỤC TÍCH HỢP NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC

Nguyễn Thị Xuân Yến, Phạm Phương Anh, Châu Thị Kim Ngân

Tóm tắt


Bài báo làm rõ khái niệm bồi dưỡng năng lực dạy học (DH), giáo dục tích hợp (GDTH), tầm quan trọng của nội dung giáo dục địa phương (GDĐP) đối với việc hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh (HS) tiểu học (TH); trình bày mục tiêu, cách thức, phân tích kết quả khảo sát thực trạng việc DH, GDTH nội dung GDĐP ở TH hiện nay. Trên cơ sở đó, bài báo đề xuất được 3 biện pháp bồi dưỡng năng lực DH, GDTH nội dung GDĐP cho giáo viên (GV) TH. Kết quả nghiên cứu của bài báo này bổ sung căn cứ khoa học và thực tiễn, giúp các cấp quản lí, các cơ sở GD TH có định hướng, giải pháp để phát triển năng lực nghề nghiệp (NLNN) nói chung và năng lực DH, GDTH nội dung GDĐP nói riêng cho GV TH, góp phần thực hiện thành công mục tiêu Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018.

 


Từ khóa


giáo dục địa phương; giáo dục tích hợp; giáo viên tiểu học; bồi dưỡng năng lực dạy học

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.21.7.3937(2024)

Tình trạng

  • Danh sách trống